ลาก่อน Theme เก่า

By | October 22, 2015

tomwork-wp

ผมเริ่มใช้งานบล็อกบน WordPress มาตั้งแต่ปี 2006 ก็เริ่มใช้ Theme นี้ และใช้มันมาตลอดเก้าปีกว่า ผมค่อนข้างคุ้นเคยกับมันราวกับเพื่อนสนิท ถึงแม้ระยะหลังจะถูกเตือนว่า Theme ที่ใช้อยู่นี้มันเก่าเกินไปและต้องเปลี่ยน ผมก็ยังหน้าด้านใช้มันมาเรื่อยๆ จนถึงวันนี้

วันนี้ผมคิดถึงการเปลี่ยน Theme และเริ่มหา Theme ใหม่ เสียเวลาไปครึ่งค่อนวัน ก็ยังหา Theme ที่ถูกใจไม่ได้ เปิดอันไหนมาดู ก็หาข้อติได้ตลอดยังกับกรรมการตัดสินร้องเพลงทางทีวี จนเริ่มเย็นย่ำก็เริ่มคิดว่า คงต้องเลือกอะไรก็ได้ที่มันพอใช้ได้ จะเอาแบบถูกใจทั้งหมดคงไม่ได้แน่ๆ

เสียดาย Theme เก่าก็เสียดาย เพราะรู้ว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วจะไม่มีทางย้อนกลับได้ เพราะ Theme นี้มันโบราณจนไม่มีให้ติดตั้งแล้ว แต่มันก็เหมือนวิถีของคนเรา ที่เมื่อถึงจุดที่ต้องเปลี่ยนมันก็ต้องยอมเปลี่ยน ถึงรู้ว่าไม่ได้สิ่งที่พอใจถูกใจทั้งหมด แต่ก็ต้องเลือกเอาที่ดีที่สุดที่ยอมรับได้

ผมก็ไม่แน่ใจว่า Theme ใหม่จะถูกใช้นานเท่าเดิมไหม หรือจะถูกเปลี่ยนอีกกี่ครั้ง แต่มันก็เป็นไปตามที่มันควรจะเป็น ไม่ว่าผมจะชอบหรือไม่ มันก็ต้องเป็นไปตามนั้น

ส่วนเหตุผลที่ต้องลุกมาเปลี่ยน Theme ที่หลายคนอยากรู้ ซึ่งที่จริงว่าจะไม่เล่าให้ฟัง แต่ผมว่ามันต้องมีคนอยากรู้ว่าอะไรที่ทำให้ Theme ที่ปฎิบัติหน้าที่มาเกือบ 10 ปีต้องโดนปลดแบบฟ้าผ่าแบบนี้ เหตุผลมีเพียงข้อเดียวคือ
ตัวหนังสือมันเล็กจนตาแก่คนนี้อ่านไม่ออกแล้วแล้วครับ

แสดงความเห็น