April Fool’s Day ในแวดวงไอที

By | April 2, 2013

เมื่อวานเป็นวันที่ผมปวดหัวมากที่สุดในการอ่านข้อมูล เพราะไม่รู้เรื่องไหนจริง เรื่องไหนโกหก บางอันก็เล่นเสียเนียนจนเกือบเชื่อว่าจริงก็มี สุดท้ายก็มานั่งขำในความเป็นคนเจ้าความคิด อุตส่าห์คิดอุตส่าห์ทำกัน ทั้งเวบไซต์ วีดิโอ แต่ก็ได้ฮากันให้ลืมว่ากำลังอยู่บนโลกที่ 40 องศาอยู่ เมื่อวานทวิตบอกไว้ว่าจะรวมมาให้ดูกันบน facebook แต่ดูแล้วคงไม่ไหว เอามาลง Blog ดีกว่า แต่ออกตัวสักนิดว่า ไม่ได้เป็นคนมีความรู้อะไรมากนัก ก็เอาเท่าที่รู้ก็แล้วกันนะครับ

รายแรกนี่เล่นแต่เช้าเลย เมื่อ Youtube ประกาศปิดบริการหลังจากที่ได้เปิดให้บริการมายาวนานนับ 8 ปี โดยเหตุผลที่ปิดบริการเนื่องจากทางทีมงานต้องใช้เวลาในการดูคลิปวิดีโอทั้งหมดที่ผู้ใช้อัพโหลดเข้ามา เพื่อตัดสินว่าคลิปไหนจะได้รางวัลคลิปสุดยอดดีเด่น ซึ่งต้องใช้เวลาในการดูนานถึง 10 ปี โดยในอีก 10 ปีข้างหน้าค่อยประกาศผล

ค่าย Google เองไม่ได้เล่นแค่นี้ ปีก Google Maps ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ประกาศออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แผนที่ขุมทรัพย์ โดยทีมงาน Google Maps อ้างว่าได้ค้นพบแผนที่ขุมทรัพย์เก่าแก่ของกัปตัน Kidd ซึ่งทางทีมงานก็ใจดีนำมาสแกนเพื่อทำออกมาเป็นโหมดแผนที่ขุมทรัพย์ (Treasure Mode) ของ Google Maps โดยเมื่อผู้ใช้เลือกเปลี่ยนเป็นโหมดนี้รูปร่างหน้าตาของแผนที่ก็จะเป็นแบบกระดาษภาพวาดลายแทง ที่มีปริศนาต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ได้ขบคิดและหาทางแก้ปัญหาเพื่อหาจุดที่ซ่อนของขุมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการถือเครื่องส่องแสงแดด, นำหลาย ๆ เครื่องมาวางต่อกัน หรือนำไปเผาไฟ

ยังไม่หมดแค่นี้ ปีก Gmail ก็เล่นกับเขาด้วย โดยเปลี่ยน Gmail เป็นสีน้ำเงินหรือ Google Blue http://gmail.com/blue

ยังไม่หนำใจ ปีก Search engine ก็เปิดตัว Google Nose ค้นหาด้วยกลิ่น

ตบท้ายด้วย Google Wallet Mobile ATM อุปกรณ์เสริมสำหรับกดเงินสดจากโทรศัพท์มือถือ

ฝั่ง Google ญี่ปุ่น ก็เปิดตัวอุปกรณ์พิมพ์แบบใช้นิ้วเดียวพิมพ์ได้ทุกตัวที่ชื่อ Google Japanese Input Patapata Version

มาที่ Twitter บ้าง เจ้านี้เล่นประกาศเลยว่า ต้องจ่ายมาเดือนละ 5 เหรียญ ถ้าอยากพิมพ์สระได้ ก็ยังอุตส่าห์มีคนเถียงกันเอาเป็นเอาตาย ว่า y นี่นับหรือไม่นับว่าเป็นสระ อ่านแล้วฮากว่าอีก http://blog.twitter.com/2013/03/annncng-twttr.html

มาที่ค่าย Microsoft บ้าง มีการประกาศเปิดตัว Instagram บน Windows 8 สาวกก็เฮเข้าไปหวังจะโหลด แต่ได้แค่คำว่า Happy April Fool’s Day กลับมา

Imgur บริการโพสท์รูปแบบ Pinterest ก็ประกาศออกบริการที่น่าใช้มาก Snail Mail Upload ไม่รู้ประชดเน็ตบ้านเราเจ้าไหนหรือเปล่า

อันนี้สิฮาจริง เมื่อ Apple จับมือกับ แมคโดนัลด์ ทำ เบอร์เกอร์ iMc ขาย สาวกศาสดาอย่าลืมไปอุดหนุนกันนะ

ส่วน Nokia อดีตเจ้าพ่อมือถือ หันไปเอาดีทางเครื่องครัวด้วยเตาไมโครเวฟ Nokia

Malwarebytes อัศวินสปายแวร์ก็ออกมายอมรับว่า ตัวเองโดนสปายแวร์โจมตีมาเป็นอาทิตย์แล้ว http://blog.malwarebytes.org/intelligence/2013/04/malwarebytes-hit-by-targeted-attack/

Pirate Bay ก็บอกว่าไม่ไปแล้วเกาหลีเหนือ ย้ายไปอเมริกาดีกว่า
https://thepiratebay.se/blog/230

Sony ก็เปิดตัวหูฟังสำหรับแมว
http://mashable.com/2013/04/01/sony-animalia/

ปิดท้ายกันด้วย Honda เปิดตัวอุปกรณ์ทำผม Honda Hair

ก็สนุกสนานกันไปตามประสาฝรั่งเขาล่ะครับ เขารู้ว่าเป็นธรรมเนียม เล่นกันตามสมควร ไม่ได้แกล้งกันเอาเป็นเอาตาย ที่สำคัญเขาก็ไม่ได้โกรธกันจริงจัง ถึงขั้นคว้าปืนออกไปยิงกันให้ตายไปข้าง แต่ธรรมเนียมแบบนี้ คนบ้านเราคงเอามาเล่นกันไม่ได้หรอกครับ เพราะแทนที่จะสนุก มันจะกลายเป็นโกรธแค้นอาฆาตกันยันลูกหลาน
..ก็คนบ้านเรามันห่วงหน้ามากกว่าสิ่งใดในโลกนี่ครับ

แสดงความเห็น