Server เก่า Server ใหม่

By | July 15, 2015

serverroom

วันนี้ผมเก็บผ้าเก็บผ่อน หอบข้าวหอบของย้ายที่อีกแล้ว ที่ย้ายไม่ใช่บ้านที่ผมอยู่นะครับ แต่เป็นโฮสท์ของเวบนี้ ที่ย้ายคราวนี้ก็ไม่ใช่เวบเข้าไม่ได้ หรือมีปัญหาหนักอย่างครั้งก่อนๆ คราวนี้มันต่างออกไปครับ

ถ้าจะไล่เรียงกันมา ผมย้ายโฮสท์ครั้งสุดท้ายเมื่อกลางปีที่แล้ว นับจนถึงวันนี้มันก็ประมาณหนึ่งปีได้แล้ว ตอนแรกที่เข้ามาอยู่ก็ดีครับ สะดวกสบายดีทุกอย่าง แต่พอมาช่วงปลายปี โฮสท์ติ้งที่ผมอยู่ก็มีการเปลี่ยนแปลงการบริหาร เอาเป็นว่าเปลี่ยนเจ้าของแล้วกัน หลังจากนั้นมันก็เริ่มมีปัญหาละครับ ทั้งช้า ทั้งหลุด เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง วันดีคืนดีก็โดนไวรัสบุก เอาจนผมต้องลบข้อมูลทั้งหมดทิ้งว่ากันใหม่ ให้ตาแก่คนนี้ได้เหนื่อยทั้งตัวทั้งใจ

ความวุ่นวายเข้ามาเป็นระยะพร้อมกับปัญหา หน้าเพจแจ้ง Server เข้าไม่ได้ เวบล่ม จนจะเต็มหน้าเพจ อายนะครับไม่ใช่ไม่อาย รับเงินเขาแล้วเวบเขาใช้ไม่ได้ มันน่าอายไม่ใช่น้อย หลังจากขลุกขลักมาเรื่อย คิดจะย้ายโฮสท์ก็หลายครั้ง แต่ติดขัดเรื่องเงินนี่แหละครับ หาเช่าโฮสท์ใหม่ก็ต้องจ่ายเงินใหม่ ก็รอมาเรื่อยจนช่วงนี้มีลูกค้าหลายรายต้องมาจ่ายค่าเวบ ก็พอมีเงินในกระเป๋าออกไปเดินหาโฮสท์ใหม่กับเขาได้เสียที

ในที่สุดผมก็หาโฮสท์ใหม่ได้ หลังจากที่จ่ายค่าเช่าเขาไปเรียบร้อย ก็เริ่มย้ายบางเวบไปลง รวมถึงเวบนี้ด้วย แต่ก็ไม่ได้ย้ายไปหมดหรอกครับ เพราะไม่มีเงินพอเช่าพื้นที่ที่พอกับทุกเวบ ก็เอามาเป็นบางเวบก่อน และผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่า Server ใหม่นี้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เดี๋ยวจะกลายเป็นพากันไปตายหมด ตอนนี้บางส่วนก็ยังอยู่ที่ Server เก่า บางส่วนก็ย้ายไปที่ Server ใหม่แล้ว

ก็คงต้องรอดูอีกระยะ ดูทั้งสถานการณ์ Server เก่า สถานการณ์ Server ใหม่ รวมถึงเงินในกระเป๋าด้วย ว่าจะจัดการอย่างไร แต่จะว่าไปอย่างนี้ใครฟังมันก็เท่ดีนะครับ มีทั้ง Server ใหม่ Server เก่า ดูยิ่งใหญ่ยังไงบอกไม่ถูก

แต่ตอนจ่ายค่าเช่านี่สิครับ มันยิ่งบอกไม่ถูกเข้าไปใหญ่เลย

แสดงความเห็น